-

Chào mừng các bạn đến với "TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA". Mọi ý kiến đóng góp nhằm cải tiến nội dung, chất lượng...cho Blog sẽ được đánh giá rất cao. Cảm ơn các bạn!

7 thg 11, 2015

Đề thi, kiểm tra môn TOÁN giữa kì, học kì1, học kì 2, TS vào lớp 10 và ĐH.












1- LỚP 7
TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN TOÁN 7:  HỌC KÌ I
2- LỚP 8
TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN TOÁN 8: HỌC KÌ I
3- LỚP 9
TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN TOÁN 9Học kỳ I
Tổng hợp đề thi và đáp án TS vào lớp 10 môn Toán: Năm học: 2012-2013;
4- LỚP 10
TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN TOÁN 10: HỌC KÌ I
5- LỚP 11
TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN TOÁN 11: HỌC KÌ I

29 thg 10, 2015

Ảnh động: ngày 20/11 - ( P1)


Ý nghĩa của ngày " HIẾN CHƯƠNG CÁC NHÀ GIÁO"
Trên bước đường trưởng thành của mỗi người, chắc hẳn ai cũng mang trong mình một tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thầy cô giáo, đặc biệt là những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ và dìu dắt chúng ta thành người.
Vì vậy, cứ mỗi khi gần đến dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trong tim mỗi người lại xuyến xao nhớ lại về người thầy trong tâm khảm của mình.
Trong những ngày này, tại các cơ sở giáo dục trên cả nước đều tổ chức các chương trình nhằm tôn vinh những nhà giáo, những người thầy, cô. Đông đảo học trò thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới thầy cô của mình bằng những lời ca, tiếng hát và vô vàn lời chúc tốt đẹp.
Đây cũng là một dịp để những người đã trải qua thời học sinh có dịp quay trở lại thăm trường xưa, thăm những thầy cô giáo cũ và ôn lại những kỷ niệm đẹp một thời đã qua.

Bởi vậy mà không tự nhiên lại có câu nói: “Nghề giáo là những nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”…


































Ảnh động: Thiệp mừng ngày nhà giáo Việt Nam.(P2)


Lịch sử hình thành:

Tháng 7 năm 1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục.
Nǎm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa (thủ đô của Ba Lan), Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là  xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.
Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISE từ năm 1953 (hội nghị có 57 nước tham dự), đã quyết định trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại Warszawa, lấy ngày 20 tháng 11 năm 1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo". Ngày này lần đầu tiên được tổ chức trên toàn miền Bắc Việt Nam.

Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Vào ngày 28 tháng 9 năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam".

Nhân ngày " Hiến chương các nhà Giáo", Trung tâm gia sư khuyến học Biên hòa- Đồng nai sưu tầm và giới thiệu cùng các bạn những ảnh động về ngày 20/11.
 

13 thg 9, 2015

Tầm quan trọng của việc đánh giá đúng năng lực học tập của con mình.


Với kinh nghiệm nhiều năm làm gia sư, TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA chúng tôi có vài điều muốn chia sẻ với các bậc Phụ huynh như sau:
1. Đánh giá đúng năng lực của con mình.
Đây là điều cơ bản và rất khó  mà các bậc phụ huynh phải quan tâm. Chỉ có đánh giá đúng năng lực học hành của con mình thì việc đầu tư cho con mới hiệu quả. Nếu con mình không có năng lực trong việc học hành nhưng vẫn đổ tiền vào việc học hành cho con thì sẽ gặp  thất bại. Nếu con mình có năng lực và gia đình có điều kiện về kinh tế mà không đầu tư cho con học hành đúng mức thì mình có lỗi với con cái.
2. Đặt kỳ vọng về con cái quá mức
Ai cũng có giới hạn của mình, dù cố gắng lắm cũng khó vượt qua giới hạn ấy. Điều quan trọng là biết được đâu là giới hạn của con cái mình để tôn trọng giới hạn đó, để đặt ra mục tiêu thích hợp khuyến khích chúng thực hiện. Thông thường, khi có con, ai cũng kỳ vọng con mình phải là người thế này, thế kia. Ta mong con ta hơn ta, và sẵn sàng hy sinh tất cả để con ta đạt được những gì kỳ vọng nơi chúng. Nhưng trong nhiều trường hợp, những kỳ vọng đó vượt quá khả năng thực hiện của chúng. Có thể chúng không có nhiều tài năng và nghị lực bẩm sinh như ta, có thể chúng có khuynh hướng khác với ta. Ta không nên lấy mình làm khuôn mẫu để ép con cái phải như mình. Đặt lý tưởng quá cao như con cái dễ làm cho chúng mặc cảm tự ti và buồn phiền nếu không thể đạt tới, đồng thời dễ làm ta thất vọng và chán nản về chúng.

3. Đề cao tính tự lập cho con.

Khi còn nhỏ, con cái ta lệ thuộc ta mọi mặt. Lúc đó, ta phải bắt chúng vâng lời, làm theo ý ta để chúng đi đúng đường. Nhưng ta phải huấn luyện và giáo dục chúng làm sao để dần dần chúng trưởng thành, có khả năng tự do và tự lập về mọi mặt. Đừng bắt chúng phải lệ thuộc vào ta mãi, cứ phải theo ý muốn của ta. Đó cũng là cách để ta tự giải phóng chính mình. Nên ý thức rằng con cái ta không phải là của ta mãi mãi, mà là của cuộc đời. Muốn chúng lệ thuộc ta mãi đó là ý muốn của những cha mẹ còn non nớt. Cần phải biết biến chúng thành những người bạn mà xem xét về nhiều mặt là ngang hàng với mình. Có như thế chúng mới dễ phát triển và trưởng thành.

4. Trao cho chúng trách nhiệm
Phải tập cho con cái tinh thần trách nhiệm ngay từ hồi chúng còn nhỏ bằng cách trao cho chúng những trách nhiệm từ dễ đến khó, từ nhỏ đến to trong gia đình. Phải tập cho con cái dần dần quán xuyến được mọi việc. Và khi chúng đã lớn, khoảng 20 đến 25 tuổi, phải tập cho chúng làm những công việc mang tầm vóc xã hội: làm ăn, giao thiệp, nhận trách nhiệm nghề nghiệp, điều hành công việc,… Phải tập cho chúng làm được hầu hết những công việc của mình, thậm chí có thể thay thế địa vị mình.
Trong gia đình, chúng ta nên sớm giao trọng trách cho con cái đang khi chúng ta còn có thể đứng sau để hướng dẫn giúp đỡ. Đừng để tới lúc ta không còn làm được gì nữa mới nhường trách nhiệm cho chúng. Tới lúc đó chúng mới tập sự làm việc thì đã hơi muộn, nên sẽ ít khi hữu hiệu và mắc sai lầm.
Kết luận: Thế hệ con cái chúng ta có đứa hạnh và tài năng hay không tùy thuộc vào sự giáo dục mà chúng nhận được từ cha mẹ chúng. Vì thế, ta cần phải giáo dục chúng một cách khôn ngoan, sáng suốt. Đừng phó mặc công việc quan trọng này cho may rủi, cũng đừng làm một cách tùy tiện, thiếu suy nghĩ.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

9 thg 9, 2015

Muốn con thành đạt, cần hướng nghiệp từ cuối cấp 2


Nhiều nghề nghiệp, nếu muốn theo đuổi, con sẽ phải dành nhiều thời gian tập luyện. Nếu cha mẹ không hướng nghiệp cho con từ cuối cấp 2, liệu lên cấp 3 có còn kịp?
Chẳng hạn, nếu muốn theo nghề kiến trúc, con sẽ cần có ba năm cấp ba đi học thêm vẽ để hy vọng "chiến đấu" được với hàng ngàn tài năng khác. Vì thế, nếu chúng ta không hướng nghiệp cho con từ cuối cấp 2, liệu lên cấp 3 có còn kịp?
Làm cha mẹ bao nhiêu năm, chúng ta không lạ gì tính cả thèm chóng chán của lũ trẻ. Mỗi hôm một phát kiến, mỗi hôm lũ trẻ lại mơ ước một nghề nghiệp khác nhau. Vậy là cha mẹ, chúng ta nên làm gì để hướng nghiệp cho con?
1. Xác định giá trị của con
Giúp con tự nhận diện bản thân nhằm xác định được con thích gì, nghề nghiệp nào phù hợp.
Nhận dạng sở thích và sự quan tâm của con trẻ
Hãy hướng sự quan tâm của con đến những việc đang diễn ra xung quanh. Rủ con xem báo đài và yêu cầu con tự tìm hiểu, trả lời câu hỏi về những công việc mình yêu thích, những lĩnh vực nghề nghiệp nào con có thể làm hoặc thậm chí những ngành học nào con ưa thích. Điều quan trọng phải giải đáp được vì sao con thích.
Nhận dạng tính cách, sở thích, khả năng của con
Cha mẹ và con phải cùng ngồi lại và bàn bạc cho thật kĩ vấn đề này. Mỗi cá nhân đều có thể thành công hoặc phát huy lợi thế của mình nếu được làm trong môi trường phù hợp với tính cách và giá trị của mình. Để nhận dạng nhận tính cách, sở thích, kỹ năng và giá trị của con, bạn và con phải cùng nhau trả lời các câu hỏi: Con sẽ nổi trội nhất ở lĩnh vực nghề nghiệp nào; Con thích hoặc thành công nhất ở những hoạt động nào; Thế mạnh của con là gì?
Dựa vào kinh nghiệm của cha mẹ, cộng với các quảng cáo tuyển dụng, con có thể nhìn vào đó và tự soi lại bản thân xem mình thích gì và phù hợp gì.
Đi làm thêm
Các cha mẹ hãy thử tìm trong những mối quan hệ của mình, liên hệ để con có thể thử làm công việc mà con dự định chọn lựa. Thời gian thử làm trong một ngày. Chỉ cần thời gian ngắn được tiếp xúc với nghề, con sẽ hình dung được những khó khăn của nghề và biết định hướng tốt cho chính mình.
2. Tìm trường tương ứng
Sau khi tự nhận diện bản thân, xác định nghề phù hợp với con, bước tiếp theo bạn sẽ cùng con tìm trường có ngành học phù hợp nhất với sở thích nghề nghiệp của con. Điều quan trọng nhất của giai đoạn này chính là quá trình tự tìm hiểu của học sinh nhằm thu thập thông tin về các trường đại học, cao đẳng và thiết lập mục tiêu cá nhân.
Đây là giai đoạn rất quan trọng, bởi nếu đủ thông tin sẽ giúp bạn và con có cơ sở để xác định chính xác hơn những sở thích hay sự quan tâm của con mà ta đã trả lời ở phần 1. Để bổ sung thông tin cho các con, cha mẹ có thể tham khảo Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam (với 642 ngành kinh tế cấp 5), danh mục giáo dục đào tạo cấp IV - trình độ cao đẳng, đại học (với khoảng 500 ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và trên 130 ngành trung cấp chuyên nghiệp).
3. Nhận diện sức học
Đây là bước mà nhiều học sinh thường “nhắm mắt” bỏ qua, hoặc “đại khái” để tự hài lòng hoặc hy vọng vào sự may mắn. Thực tế tuyển sinh đại học, cao đẳng đã chứng minh cơ hội trúng tuyển tùy thuộc vào sức học của mỗi học sinh. Nếu bỏ qua bước này, cơ hội theo nghề của con sẽ trở nên mong manh.
Để có thể nhận diện sức học của con, cha mẹ hãy yêu cầu con làm thử bài theo mẫu, lưu giữ, đối chiếu với từng học kỳ, so sánh kết quả và tự xác định khả năng. Việc xác định năng lực sớm giúp các con có kế hoạch tự điều chỉnh việc học nhằm quyết tâm thực hiện được mơ ước của mình. Nếu sức học quá chênh lệch với ước mơ, nên học ở một trường khác, bậc học phù hợp để có nghề nghiệp mà con yêu thích, và đủ sức vào theo các tiêu chí tuyển sinh của trường đó.
4. Tìm hiểu nhu cầu nhân lực
Bình quân hàng năm có đến 80% học sinh có nguyện vọng học tiếp đại học, cao đẳng.
Trong khi đó, cơ cấu nguồn nhân lực tính đến 2015 là:
- Sơ cấp nghề chiếm 59%
- Trung học chuyên nghiệp là 23%
- Cao đẳng 6,6%
- Đại học 10,8%
- Sau đại học 0,7%.
Đến 2020, các con số này lần lượt là 54,2% - 27,1% - 6,8% - 11,3% - 0,7%.
Như vậy, bình quân trong cả nước, học sinh chọn ngành học ở trình độ nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề có nhiều cơ hội việc làm hơn.
Ngoài ra, mỗi ngành nghề khác nhau, địa phương khác nhau thì nhu cầu nhân lực theo cơ cấu đào tạo tất yếu là khác nhau. Nếu có dự tính sẽ làm việc ở địa phương nào thì học sinh nên tham khảo nhu cầu nhân lực của địa phương đó.
5. Lập sổ tay hướng nghiệp
Vào lớp 10, con đã có kế hoạch về nghề nghiệp tương lai. Bây giờ là lúc con thực hiện ước mơ. Việc cần làm để luôn xác định đúng hướng đi là lập sổ tay hướng nghiệp. Bước này chính là quá trình tự hướng nghiệp bản thân, kiểm soát, điều chỉnh hành vi nhằm vượt qua những khó khăn, cản trở để đạt mục tiêu cao nhất. 
Việc nhận diện tính cách, kỹ năng, giá trị và sức học giúp con vừa tự khám phá mặt mạnh, vừa xác định chính xác những hạn chế của bản thân để có những điều chỉnh phù hợp, chứ không làm triệt tiêu ước mơ của con. 
Giúp con hướng nghiệp không phải là việc dễ dàng. Tập trung công sức một chút, cha mẹ có thể dễ dàng giúp đỡ các con tìm kiếm công việc phù hợp trong tương lai.
Tiến sĩ Vũ Thu Hương
Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

11 bước bố mẹ giúp con học giỏi mà không cần học thêm.

Chia sẻ cùng phụ huynh từ TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA:
Bố mẹ cùng con lập thời khóa biểu học tập và vui chơi, bổ sung kiến thức từ thực tế và sách tham khảo... giúp con vượt qua những năm học cấp hai dễ dàng.

Còn nhớ ngày con mới vào cấp 2, đi dự buổi họp phụ huynh đầu tiên của con, tôi ngạc nhiên tròn mắt khi thấy câu đầu tiên các bố mẹ hỏi nhau và hỏi cô là: Học thêm như thế nào? Đây chính là lý do áp lực học tập dồn lên trẻ cấp hai và cũng là một trong lý do để lũ trẻ phá phách. Tôi chẳng nói gì, lẳng lặng ra về và lẳng lặng làm khác người: Tôi không cho con học thêm.
Nếu cha mẹ cho rằng tất cả thầy cô đều thế, không dạy đủ bài học ở lớp thì đã xúc phạm đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận lớn giáo viên. Tôi không tin rằng 100% các thầy cô đều như vậy. Tiền cũng là một vấn đề quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả chính là đạo đức, là nhân cách của con người.
Nếu các cha mẹ bảo kiến thức học trên lớp thiếu thì tôi đồng ý 100%. Vấn đề không phải là các thầy cô giấu bài, mà kiến thức thực sự mênh mông, việc học ở trên lớp chỉ chiếm một phần. Cha mẹ có thể giúp con bổ sung kiến thức theo những gợi ý sau:
1. Con cần học qua thực tế cuộc sống: Những kiến thức lý, hóa, sinh, địa… đều có ở khắp nơi. Con học qua thực tế cuộc sống vừa đầy đủ vừa chính xác. Đây là cách bổ sung tốt nhất.
2. Học qua sách tham khảo: Ý kiến của một tác giả chưa đem lại cái nhìn tổng quát được mà chỉ là ý chủ quan của tác giả. Vì thế, nếu đọc nguyên sách giáo khoa sẽ không bao giờ đầy đủ. Học trong sách tham khảo, sách bài tập thêm bao giờ cũng sẽ bổ sung cho con những gì còn thiếu ở trường lớp.

Vào cấp hai, công việc học tập của trẻ vất vả hơn cấp 1 rất nhiều - Ảnh minh họa: PA.
Khi con lên cấp hai, cha mẹ cần dạy con như thế nào? Cấp 1 và cấp 2 cũng khác nhau như mầm non với tiểu học. Nếu cấp 1 học rất nhàn hạ, điểm số không quan trọng thì cấp 2, điểm số vô cùng quan trọng và mỗi bài học sẽ có điểm. Điểm cuối năm sẽ là tổng trung bình cộng của các điểm với các hệ số khác nhau. Vì vậy, việc đầu tiên là phải dạy con quen với điểm.
Đặc biệt quan trọng là dạy con cách học tập trung và khoa học, dạy con phân phối thời gian học. Các bước tiến hành như sau:
Bước 1: Cùng con lập thời gian biểu.
Thời gian biểu phải đáp ứng các tiêu chí:
- Bài học nào cũng cần được dành thời gian để học vì các môn học đều quan trọng như nhau.
- Cần có thời gian đọc bài trước khi lên lớp, để lên lớp cô giảng là hiểu luôn.
- Cần bố trí làm bài tập sớm trước hôm có môn đó độ 2-3 hôm để nếu ngày trước đó xảy ra một việc gì khiến con không có thời gian ngồi vào bàn thì con cũng đã làm bài tập trước rồi.
- Con phải có thời gian vui chơi giải trí, tập thể thao, đọc sách và làm công việc nhà.
Bước 2: Cha mẹ giám sát con thực hiện theo thời gian biểu đã quy định và tuyệt đối không cho phép ngoại lệ.
Học kỳ một năm lớp 6 sẽ vô cùng vất vả vì đám trẻ đang quen với sự tự do vô cùng tận. Vì vậy, các cha mẹ cần kiên nhẫn vô cùng và tuyệt đối không sử dụng bạo lực.
Bước 3: Bổ sung sách tham khảo cho con và tạo hứng thú đọc sách.
Cha mẹ chỉ cần đọc cho con 1/2 câu chuyện trong một cuốn sách nào đó và bỏ lửng đi làm việc khác. Trí tò mò sẽ khiến con mở sách ra và đọc nốt đoạn kết. Vài lần như vậy con sẽ đọc sách rất nhiệt tình. Cha mẹ cần bổ sung sách theo nội dung con đang học. Lượng sách của mỗi môn chỉ cần 2, 3 quyển trong một năm học là đủ.
Bước 4: Đưa con đến thư viện và làm thẻ cho con.
Tự đến thư viện theo giờ quy định trong thời gian biểu cũng là một niềm vui của bọn trẻ đấy.
Bước 5: Tập cho con đưa kiến thức đã học vào thực tế. Khi mua rau về, tôi thường gợi ý con ngắt đoạn gốc rau cho vào cốc đất nhỏ xíu để trồng. Con rất hào hứng với việc chăm sóc cây. Khi ngọn rau ngóc cổ lên, con thật sự vui sướng và hy vọng sẽ trồng cả vườn rau cho cả nhà ăn thỏa thích.
Tôi cũng mua bản đồ về cho con tự tìm các địa danh, phỏng đoán các ký hiệu trên bản đồ. Những "ồ, à" khi đọc bản đồ, lược đồ, biểu đồ khiến con cảm thấy giờ địa lý vui vẻ lắm. Quả địa cầu cũng rất hữu ích, đề nghị con đọc sách địa lý và sử dụng địa cầu để giảng bài lại cho mẹ là điều mà con sẽ hứng thú. Nếu con đọc Bộ luật Hình sự, Dân sự để khám phá thêm các quy định trong môn giáo dục công dân cũng sẽ khiến con cảm thấy bộ môn đó hấp dẫn hơn.
Bước 6: Cho con lựa chọn và theo đuổi một bộ môn thể thao.
Bộ môn bóng bàn sẽ giúp mắt con không bị cận thị còn bộ môn thể dục dụng cụ, bóng rổ sẽ giúp con phát triển chiều cao. Trẻ tuổi cần lắm những bộ môn thể thao này. Cha mẹ cho con được lựa chọn độ ba môn, sau này con sẽ chọn môn thích nhất trong ba môn đó và cố gắng duy trì cho đến khi lớn nhé. Cha mẹ đừng quên công việc quan trọng này nhé.
Bước 7: Cho con tham gia các câu lạc bộ sinh hoạt tuổi trẻ.
Sống hữu ích và vui vẻ sẽ giúp con giảm bớt các suy nghĩ tiêu cực, sống hạnh phúc hơn.
Bước 8: Duy trì các giờ tâm sự riêng giữa con và cha mẹ.
Cha mẹ đừng quên tâm sự để hiểu con, giúp con vượt qua những khó khăn của tuổi teen. Bạn cũng có thể kể chuyện của bản thân thời bằng tuổi con.
Bước 9: Dành thời gian cho con nghe nhạc và xem các loại hình nghệ thuật. Công việc này cũng rất quan trọng. Nó sẽ nâng cao khả năng thẩm âm, thẩm mỹ của con.
Bước 10: Đừng quên các công việc nhà.
Con chung tay giúp gia đình là việc phải làm và nên tăng cường vào tuổi này. Làm việc nhà không chỉ khiến con khéo léo, học thêm được nhiều kỹ năng sống mà còn giúp giảm bớt vất vả cho cha mẹ. Hãy cùng con tạo dựng một gia đình đầm ấm nhé.
Bước 11: Chuẩn bị tuổi dậy thì cho con.
Kể chuyện với con, mua sách cẩm nang tuổi teen cho con đọc và chia sẻ kinh nghiệm cho con là việc không bao giờ các cha mẹ được phép quên trong tuổi này. Con cần có một người thầy thực sự về “bộ môn” này đó, các cha mẹ nhé.
Làm bạn cùng con chẳng bao giờ là dễ. Dạy con từ lúc mới chào đời cho đến nay (con tôi 15 tuổi), tôi thấy năm con học lớp 6 là khó nhất. Hy vọng các teen đều có một quãng thời gian đẹp nhất, thoải mái nhất.
Tiến sĩ Vũ Thu Hương
Giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

22 thg 8, 2015

Bàn về thực trạng các trung tâm gia sư ở Biên hòa hiện nay.


Các bậc phụ huynh hết sức băn khoăn để tìm kiếm cho con em mình một gia sư cho xứng "đồng tiền bát gạo" Việc đầu tiên là tìm kiếm các thông tin về gia sư trên mạng Nhưng hầu hết các trung tâm này đều có những lời giới thiệu về trung tâm của mình là họ có: Đôi ngũ giáo viên, sinh viên giỏi..Nhưng thực tế có đúng như vậy. Nếu là giáo viên giỏi thì chắc chắn học sinh sẽ tìm đến học chứ họ không đi dạy kèm như vậy và trên thực tế cũng đúng như vậy... Điểm hạn chế lớn nhất của các lớp học này thầy cô giáo không đồng hành lâu dài với học sinh, thường chỉ một năm, sang năm lên lớp thì sẽ có thầy khác và HS chủ yếu học theo chương trình sách giáo khoa ở lớp, Không có chương trình lấy lại kiến thức cơ bản, mở rông hoặc nâng cao cho HS. Tuy nhiên có một số trường tư nhân  họ không cho giáo viên mở lớp dạy thêm như vậy, nhưng có lẽ vì những lý do tế nhị nào đó nên GV những trường này cũng không nhận đi dạy kèm... 
Còn đội ngũ sinh viên giỏi thực chất ra sao? Hiện nay SV giỏi đang tập trung ở đâu?...điều này thì chắc các bậc phụ huyn cũng biết. Tất cả các SV giỏi đều theo học các trường Đại học lớn ở TP HCM như: ĐH BÁCH KHOA, ĐH TỔNG HỢP, ĐH NGÂN HÀNG, ĐH Y-DƯỢC, ĐH KINH TẾ TÀI CHÍNH, ĐH NGOẠI NGỮ, ĐH NGOẠI THƯƠNG thì những SV này làm sao làm gia sư ở biên hòa được, họ làm cách nào để về Biên hòa dạy 2 tiếng cho con bạn?. Còn chất lượng SV của các trường ĐH ở Biên hòa có thực sự giỏi hay không thì chắc chắn các ai cũng biết. Tôi đã làm Giảng viên của trường ĐHCN4 nhiều năm thấy một thực tế là khoảng 80% SV của trường không giải nổi một bài toán hình lớp 9.
Đọc đến đây chắc các bậc PH thấy được đúng thực trạng về vấn đề Gia sư ở Biên hòa chúng ta.và những lời quảng cáo có cánh của các trung tâm gia sư là đúng hay sai.
Việc đầu tư học hành cho con em cũng giống như xây một ngôi nhà vậy. Nếu mỗi công đoạn như thiết kế, thi công,  hoàn thiện...mà thuê các nhà thầu khác nhau thì chắc chắn ngôi nhà sẽ không đẹp bằng bạn thuê môt chủ thầu từ thiết kế, thi công đến hoàn thiện... Vậy nên các bậc PH nên tìm kiếm cho con em mình một trung tâm gia sư có thể đồng hành lâu dài với con em của các vị...
Trung tâm "Trung tâm gia sư khuyến học Biên hòa" của chúng tôi sẽ đáp ứng điều khoản này và chắc chắn sẽ làm quý vị hài lòng.
Hãy đến với chúng tôi để thấy sự khác biệt. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

20 thg 8, 2015

Tại sao các bạn chọn: "TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA-ĐỒNG NAI" ?


Tất cả Phụ huynh chúng ta đều có cùng một mong muốn là con em mình học giỏi, nhưng để đạt được điều đó thì cần một quá trình lâu dài và đặc biệt phải đi đúng hướng ngay từ nhỏ. Rất ít gia đình Bố, mẹ làm được gia sư cho con từ lớp 1 đến lớp 12 và luyện thi vào ĐH. Nên nhu cầu tìm gia sư cho con là một điều tất yếu.
Vậy làm thế nào để tìm được một gia sư có chất lượng để giúp con bạn vượt qua khó khăn trong học tập là diều mà hầu hết phụ huynh quan tâm. Qủa thật không dễ.. Với kinh nghiệm nhiều năm làm Giảng viên ĐH cũng như làm gia su cho chính các con của mình, Tôi xin đưa ra môt số lời khuyên cho các bậc phụ huynh đang có nhu cầu cần tìm kiếm gia sư. Cho con em mình như sau. Đầu tiên bạn phải hiểu rõ con bạn đang gặp khó khăn gì trong học tập: bé đang học lớp mấy, học lực hiện tại thế nào, cháu gặp khó khăn trong môn học nào… từ đó bạn sẽ xác định rõ được những yêu cầu trong việc tìm gia sư.
- Học sinh khối cấp 1: nên chọn gia sư là giáo viên đang đứng lớp là tốt nhất vì họ có kiến thức sư phạm cộng với kinh nghiệm nhiều năm đứng lớp hoặc bạn có thể chọn sinh viên chuyên nghành sư phạm tiểu học hoặc sinh viên ngành sư phạm hoặc sinh viên có kinh nghiệm dạy các bé tiểu học,  nắm bắt được tâm lý của các bé để có phương pháp dạy tốt.
- Học sinh cấp 2: Đây là thời điểm bạn cần chọn  sinh viên giỏi,có nhiêu kinh nghiệm làm gia sư chủ yếu là  TOÁN, VĂN VÀ TIẾNG ANH.
- Học sinh khối lớp cấp 3 hoặc ôn thi đại học: Đến lúc  các bạn cùng với con mình định hướng thi vào khối nào (A,B,C,D1…) để tìm ggia sư chuyên vè các khoi61i đó.  Bạn  nên chọn những giáo viên có kinh nghiệm và trình độ cao hoặc sinh viên giỏi, xuất sắc từng đạt thành tích cao thời phổ thông , điểm thi đầu vào đại học cao có kinh nghiệm thì sẽ dạy rất tốt.  Nhưng những sinh viên này lại chỉ tập trung ở 2 thành phố lớn là: Hà nôi và TP HCM vì ở đó tập trung nhiều trường ĐH lớn như:  ĐH Bách khoa, ĐH kinh tế, ĐH ngân hàng, ĐH Y,-Dược... mà các SV này đang theo học.
- Học sinh học các môn ngoại ngữ thì tốt nhất là những sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ hoặc có bằng cấp cao về ngoại ngữ đó,có kinh nghiệm dạy thì sẽ dạy tốt.

- Và cuối cùng là khuyên các bạn hãy tìm cho con mình một trung tâm gia sư ổn định về giáo viên và đồng hành cùng với con các bạn lâu dài. Bỏi vì những trung tâm như vậy mới biết được những mặt mạnh, mặt yếu… của con các bạn và họ có chương trình, giáo án và kế hoạch giảng dạy riêng phù hợp với từng em.  Nhằm giúp các em lấy lại phần kiến thức cơ bản của những năm học trước cũng như đẩy nhanh chương trình  học của các năm tiếp theo. TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA-ĐỒNG NAI là nơi hội tụ đủ các tiêu chí trên đây Với đội ngũ Gia sư ổn định, dạy  giỏi, nhiều kinh nghiệm, tân tâm…và đồng hành lâu dài cùng với các bạn. Chúng tôi không phải trung tâm dịch vụ hay môi giới gia sư như hầu hết các trung tâm hiện nay đang hoạt động. Đó là sự khác biệt. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

18 thg 8, 2015

Tư vấn: chọn ngành nào và trường ĐH nào cho tương lai của bạn?



TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA-ĐỒNG NAI chia sẻ kinh nghiệm về chọn ngành, chọn nghề và chọn trường cùng các bạn như sau:
A-Chọn ngành nào, nghề nào?

Chọn ngành nào nghề nào quả thật là không đơn giản đối với bất cứ ai, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 khi chua có một tý kiến thức thực tế nào. Vậy thì bắt đầu từ đâu?
Trước hết các bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè, ý kiến các anh chị trước mình một vài khóa học hiện đang học tại các trường ĐH,CĐ… rồi đến ý kiến những người trong gia đình như Bố, me, anh , chị….Nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về bạn. Hoặc bạn có thể chọn cho mình một nghề mà mình thích mặc dù hết sức “mơ màng” nhưng quan trọng đó là nghề mình thích.
B-Chọn trường nào khối nào?
Bước tiếp theo sau khi chọn xong nghề là chọn trường nào, khối thi nào. Điều này cực kì quan trọng vì nó phụ thuộc vào năng lực học tập của bạn. Ví dụ như ngành Kế toán, ngành kỹ sư chế tạo máy, khoa Tiếng anh… có hơn chục trường đào tạo vậy bạn chọn trường nào? Việc này thì dễ hơn vì mỗi trường đều có một điểm chuẩn đầu vào để bạn xem xét. Nếu bạn đủ năng lực tôi khuyên  bạn thi vào trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất. Đó thường là các trường ĐH lớn có thương hiệu và đã được xã hội công nhận như: Trường ĐH Bách khoa, Ngoại thương, Tông hợp, ĐH kinh tế TP HCM, ĐH ngân hàng, Đại học Y-Dược TP HCM, ĐH ngoại ngữ TP HCM. Số trường này không nhiều.
Tại sao lại chọn vậy? câu trả  lời cũng rất dễ. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều công nhận SV tốt nghiệp các trường nêu trên có chất lượng chuyên môn cao hơn nhiều so với các trường khác do vậy họ thường ưu tiên hơn. Và nhà tuyển dụng thường hay nói: hồ sơ của SV tốt nghiệp các trường nêu trên nặng kí hơn so với các trường khác.
Vậy làm cách nào để đánh giá năng lực của chính mình? Câu hỏi này không khó vì trong quá trình luyện thi vào đại học các bạn thường sử dụng đề thi của những năm trước, và làm được bao nhiêu điểm thì các bạn tự đánh giá được năng lực cho mình.
Còn một điều cưc kì quan trọng nữa là các bạn phải chuẩn bị ngoại ngữ cho mình thật tốt. Thông dụng nhất là tiếng Anh.

Sau nhiều năm giảng dạy tại Trường Đại học công nghiệp 4 và làm việc cho các công ty  100% vốn nước ngoài, đảm đương nhiều vị trí quan trọng trong công ty, xí nghiệp,  phỏng vấn nhiều người xin việc từ công nhân cho đến kỹ sư  Tôi rút ra những kinh nghiệm như vậy. Nay chia sẻ cùng các bạn.
Chúc các bạn thành công.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

5 thg 8, 2015

Cách chọn Gia sư để không " Tiền mất, tật mang" (P1).


Bạn chỉ cần gõ “ Trung tâm gia sư” vào Google” sẽ có hơn 675.000 kết quả được hiện thị trong vòng 0,49 giây Với một số lượng cực lớn như vậy thì làm cách nào để phụ huynh chọn được một Trung tâm gia sư để không “tiền mất, tật mang” cho mình.
Thực trạng hiện nay của một số trung tâm là không có văn phòng, không có địa chỉ cụ thể hoặc có nhưng chỉ là địa chỉ ảo, không tồn tại trên thực tế mà họ chủ yếu giao dịch trên mạng xã hội. Công việc của họ thật  đơn giản là chỉ “nghe và gọi”. Khi họ nhận được yêu cầu tìm gia sư của bạn thì họ cũng lập tức đăng vào mục cần tuyển gia sư trong trang mạng ảo của họ theo yêu cầu của bạn. Trên thực tế thì bạn cũng không biết họ là ai, ở đâu, làm nghề gì bạn chỉ đọc được những lời quảng cáo về trung tâm của họ với những lời “có cánh” trên  mạng. Còn họ tuyển gia sư cho con bạn thì họ cũng chẳng cần biết đến bằng cấp, trình độ của gia sư. Họ cũng không yêu cầu vị “gia sư tương lai” cho con bạn đến văn phòng mà chỉ hẹn đến một vị trí gần nhà bạn rồi gặp bạn theo hẹn trước để bàn giao “Gia sư tương lai” theo yêu cầu của bạn. Đó là lần gặp gỡ đầu tiên và duy nhất giữa Trung tâm gia sư, “ vị gia sư tương lai” và bạn, và sau đó “vị tương lai gia sư” cho con bạn sẽ trả 30% ­- 50% (tuỳ theo từng Trung tâm) theo thù lao mà bạn trả tháng đầu tiên cho “Vị gia sư tương lai”. Nói nôm na là Gia sư phải trả cho “Trung tâm” môi giới gia sư là từ 30% – 50%  tháng đầu tiên mà gia sư nhận từ bạn.  Trách nhiệm của “Trung tâm gia sư giỏi” đã kết thúc còn” sống chết mặc bay” . Làm trung tâm gia sư như vậy thì quá dễ phải không các bạn? Vậy các bạn có cách nào để chọn đúng gia sư cho con mình để không “tiền mất tật mang”. Xem tiếp bài sau sẽ rõ. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao

3 thg 8, 2015

Chọn gia sư: Đãi cát tìm vàng.



Ngày nay hướng cũng như điều kiện kinh tế được nâng lên cho phép các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của con cái. Thực tế cho thấy, việc dạy thêm và học thêm vẫn diễn ra và hầu hết học sinh ở thành phố đều có gia sư để dạy kèm, thậm chí cả cấp tiểu học . Vậy cách nào để chọn gia sư đúng cho con mình ? Việc học cũng vậy, cha mẹ nào cũng mong con em mình học giỏi, chăm ngoan. Sau một kỳ thi ai cũng muốn con mình đạt điểm cao nên trước đó vội vàng chọn gấp một trung tâm gia sư nào đấy để đặt niềm tin, hi vọng. Rồi hiệu quả không như mong đợi mới vỡ lẽ ra rằng cái nồi canh tên gọi gia sư không chỉ có một con mà có quá nhiều sâu. Cái được của sự lựa chọn nhanh chóng đâu chẳng thấy, chỉ thấy việc học con em lại bỏ dở, cha mẹ mất thời gian công sức tìm kiếm, bản thân gia sư thì mất tiền, mất việc, chỉ có các trung tâm gia sư kém chất lượng là ngồi không hưởng lợi. Nếu đã chọn được trung tâm chất lượng, bạn có thể yên tâm phần nào về chất lượng gia sư, thế nhưng người trực tiếp giảng dạy và có tầm ảnh hưởng quan trọng với con em của bạn . Với đội ngũ gia sư uy tín có chuyên môn cao, chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu học tập và rèn luyện cho tất cả học sinh, học viên ở mọi cấp, mọi trình độ, mọi hoàn cảnh, mọi lứa tuổi và mọi nơi. - Đến với Trung tâm” Gia sư Biên hoà khuyến học” chắc chắn các bạn sẽ được hài lòng bởi cách phục vụ ân cần và phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp của chúng tôi như : - Chọn lựa giáo viên theo yêu cầu của quý phụ huynh. - Dạy thử 1 -> 2 ngày đầu tiên. Nếu không hài lòng Trung tâm sẽ thay đổi cách giảng dạy cho phù hợp với khả năng của từng em cho đến khi đến khi quý vị hài lòng. - Ôn tập lại những kiến thức đã học ở trường - Dạy sát chương trình, dạy sâu kiến thức, dạy kỹ chuyên môn. - Thường xuyên báo cáo kết quả học tập đến quý vị phụ huynh. - Tận tình nâng đỡ học sinh yếu, kém, mất căn bản, giúp các em ham học để trở nên khá giỏi. - Nâng cao và mở rộng kiến thức cho học sinh khá giỏi để đạt thành tích tốt hơn. Sự thành đạt của con quí phụ huynh Chính là sự thành công của chúng tôi Xin cảm ơn quý phụ huynh!!

SỰ KHÁC BIỆT.



" TRUNG TÂM GIA SƯ KHUYẾN HỌC BIÊN HÒA-ĐỒNG NAI" chúng tôi có gì khác biệt?
Trung tâm chúng tôi không làm công việc dịch vụ hay môi giới gia sư để lấy tiền % từ gia sư hay phụ huynh như hầu hết các trung tâm khác đang hoạt động hiện nay. Chúng tôi đích thân giảng dạy và cam kết đồng hành lâu dài với con em của các bâc phụ huynh. nhằm đảm bảo uy tín cho trung tâm cũng như việc đảm bảo chất lượng cho học sinh theo một chương trình học đã được nghiên cứu tỉ mỉ và chi tiết nhằm giúp các em vừa lấy lại cơ bản vừa học theo chương trình hàng ngày của nhà trường và cung cấp chương trình nâng cao để các em làm quen với những dạng bài tập khó...để các em dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với chương trình ôn thi vào lớp 10 và Đại học.
Qua nhiều năm làm công tác giảng dạy và làm gia sư, chương trình mà chúng tôi xây dựng đã được thực tiễn chứng minh là hết sức hiệu quả. Do vậy với phương pháp “ Lấy học trò làm nền tảng - Lấy gia sư làm nòng cốt ” đã tạo cho Trung tâm chúng tôi một sự khác biệt. Trong đó, học sinh là người chủ động học hỏi kiến thức, biết phân tích đánh giá vấn đề, và có khả năng rút ra kinh nghiệm cho bản thân từ đó tự bồi dưỡng nâng cao khả năng tự lập và tư duy cho mình. Dần dần, các em có thể không cần người kèm cặp mà vẫn có thể tự tiếp thu bài học một cách hiệu quả nhất từ khác phương pháp học ập khác như tự học, tự đọc sách tham khảo, tìm kiếm thông tin trên internet... Song để đạt được vấn đề này đòi hỏi phải có một quá trình rèn luyện lâu dài với quyết tâm cao. Với đội ngũ gia sư giỏi và có uy tín ở trung tâm chúng tôi sẽ phục vụ tốt  theo yêu cầu của các Quý gia đình học sinh. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết, mọi đóng góp của qúy vị về nội dung, chất lượng của Blog sẽ được đánh giá cao